A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYÊN ĐỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1 TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM PHÚC THĂNG 2

                Năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên Trường Tiểu học Nam Phúc Thăng 2 triển khai Chương trình giáo dục phổ thông thay sách giáo khoa . Sau thời gian tham gia tập huấn nội dung giảng dạy thay sách lớp 1 của Sở GD ĐT và Phòng GD huyện Cẩm Xuyên, theo kế hoạch chuyên môn, chiều ngày 7/10/2020 nhà trường tổ chức buổi chuyên đề về phương pháp dạy học môn Tiếng Việt lớp 1

                Năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên Trường Tiểu học Nam Phúc Thăng 2 triển khai Chương trình giáo dục phổ thông thay sách giáo khoa . Sau thời gian tham gia tập huấn nội dung giảng dạy thay sách lớp 1 của Sở GD ĐT và Phòng GD huyện Cẩm Xuyên, theo kế hoạch chuyên môn, chiều ngày 7/10/2020 nhà trường tổ chức chuyên đề về phương pháp dạy học môn Tiếng Việt lớp 1 qua 2 tiết dạy của 2 cô giáo Bùi Thị Phương Thảo và Trần Thị Nguyệt.

               Về dự chuyên đề có Thầy giáo Chu Văn Sơn – Hiệu trưởng nhà trường, cô Ngô Thị Khuyên – Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí GV trong toàn trường.

                Mặc dù, thời gian bước vào năm học mới chưa được 4 tuần nhưng mọi nề nếp học tập của học sinh, hiệu lệnh của giáo viên được thực hiện một cách khá nhuần nhuyễn, tư thế ngồi học, thao tác giữa cô và trò nhịp nhàng. Học sinh thực sự tham gia vào việc học tập, có rất nhiều em đọc to, rõ tiếng, chữ viết đều, đẹp, cầm bút đúng cách và phối hợp hoạt động với bạn tốt. Tiết dạy diễn ra nhẹ nhàng, hiệu quả.

                     Trong tiết học, học sinh luôn tích cực, nhiệt tình phát biểu xây dựng bài. Chính vì vậy mà các em đã nắm được nội dung bài ngay trên lớp.

           Sau khi dự giờ, tất cả các thành viên thảo luận và đưa ra các ý kiến còn vướng mắc, băn khoăn cần được giải đáp. Trưởng ban tổ chức chuyên đề đ/c Ngô Thị Khuyên đã đưa ra các giải pháp nhằm giúp giáo viên tháo gỡ những khó khăn, đồng thời thống nhất quy trình, cách thức lên lớp, đặc biệt là việc ứng dụng các học liệu điện tử, sách giáo khoa điện tử, mức độ ứng dụng phù hợp tình hình thực tế để vừa đảm bảo rèn kỹ năng đọc viết cho học sinh vừa giúp các em thấy thú vị hấp dẫn qua từng bài học.

 

            Bên cạnh các hình ảnh và nội dung trong sách giáo khoa giáo viên cần khơi gợi sự liên kết các chi tiết để tạo ra một câu chuyện kể hấp dẫn mang tính thực tiễn nhằm giúp các em hứng thú hơn trong học tập, tạo ra tư duy mới sau mỗi bài học. Mặc dù còn những khó khăn nhưng giáo viên lớp 1 sẽ vận dụng được những ưu điểm của chương trình sách khoa mới, kết hợp với phương pháp dạy học mới và  tình hình thực tế điều kiện học tập của học sinh để tự thay đổi mình. Hi vọng Chương trình GDPT thay sách lớp 1 năm nay là sự thay đổi tích cực, đạt hiệu quả cao, là sự mở đầu mới mẻ đầy sức hấp dẫn với học sinh lớp 1nói riêng và học sinh Tiểu học nói chung.

Tin bài: Trần Thị Thúy, Ảnh: Ngô Thị Khuyên


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan