A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Cẩm Phúc đã tổ chức thành công chuyên đề “Vận dụng các thành tố tích cực vào dạy học” .

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2018-2019 về việc tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát huy tính tích cực của người học; thực hiện kế hoạt sinh hoạt chuyên môn cấp cụm, ngày 28 tháng 11 năm 2018 trường TH Cẩm Phúc đã tổ chức chuyên đề “Vận dụng các thành tố tích cực vào dạy học” .

         Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2018-2019 về việc tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát huy tính tích cực của người học; thực hiện kế hoạch hoạt sinh hoạt chuyên môn cấp cụm, ngày 28 tháng 11 năm 2018 trường TH Cẩm Phúc đã tổ chức chuyên đề “Vận dụng các thành tố tích cực vào dạy học” .

        Buổi chuyên đề rất vinh dự đươc đón tiếp cô giáo Nguyễn Thị Xuân Hoàng - Phó phòng GD &ĐT; cô giáo Nguyễn Thị Thủy Nguyệt - Chuyên viên phòng GD & ĐT; Ban Giám Hiệu cùng toàn thể các đồng chí là giáo viên các trường Tiểu học Cẩm Phúc, Tiểu học Thị Trấn, Tiểu học Cẩm Yên, Tiểu học Cẩm Thăng và Tiểu học Cẩm Huy.


        Sau khi lắng nghe đồng chí Nguyễn Thị Hương - cụm trưởng cụm số 3 thông qua nội dung buổi sinh hoạt chuyên đề, mọi người cùng tham gia dự giờ tiết Lịch sử do cô giáo Nguyễn Thị Hà giảng dạy tại lớp 5A với bài dạy: Thu – Đông 1947, Việt Bắc “mồ chôn giặc Pháp”

             Lấy mục tiêu là vận dụng các thành tố tích cực vào quá trình dạy học ngay từ đầu tiết học đồng chí Nguyễn Thị Hà đã khơi dậy không khí lớp học bằng một trò chơi khởi động đầy hứng thú nhưng không kém phần bổ ích khi học sinh có thể vừa tham gia trò chơi vui nhộn vừa ôn lại được kiến thức đã học được kết hợp từ mô hình trường học mới và Tiếng Việt Công nghệ.

           Các nội dung kiến thức được tổ chức bằng nhiều hình thức học tập phong phú khác nhau thông qua các các trò chơi, các kỹ thuật  “chất vấn, nêu thắc mắc, đặt câu hỏi, chia nhóm 2, nhóm 4, đọc tích cực, viết tích cực. ...”  kết hợp ứng dụng các phương tiện công nghệ thông tin khiến học sinh tiếp nhận kiến thức một cách tự nhiên, hứng thú làm cho tiết học không những diễn ra sôi nổi mà học sinh còn có cơ hội tự tìm tòi tiếp nhận kiến thức một cách chắc chắn.

          Cũng tại chuyên đề, sau khi dự giờ toàn thể quý vị khách mời, ban giám hiệu cũng như các giáo viên thẳng thắn chia sẻ, rút kinh nghiệm, trao đổi những vấn đề cần lưu ý trong công tác dạy và học như: Cách tổ chức lớp học; đổi mới phương pháp/ kĩ thuật dạy học để phát huy tính tích cực của học sinh. Hầu hết ý kiến của các thầy cô giáo đều có chung nhận xét là giáo viên dạy có sự chuẩn bị chu đáo, học sinh học tập tích cực, sôi nổi, đặc biệt vận dụng tốt các thành tố tích cực vào dạy học. Giáo viên giảng tự tin, tổ chức các hoạt động dạy học thu hút học sinh. Cách điều hành các hoạt động trong lớp nhịp nhàng, hợp lí.

             Trước khi kết thúc chuyên đề. Cụm số 3 đã nhận được sự chỉ đạo rõ nét từ đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hoàng, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Nguyệt và kết luận của đồng chí Nguyễn Thị Hương - cụm trưởng.

         Buổi chuyên đề đã tạo cơ hội để giáo viên trao đổi kinh nghiệm, đổi mới phương pháp giảng dạy các môn học hiệu quả nhằm phát huy tính tích cực trong hoạt động học của học sinh, góp phần từng bước nâng cao chất lượng giảng - dạy các môn học trong nhà trường. Thông qua buổi chuyên đề ngày hôm nay các đồng chí tham dự có thêm cơ hội để học hỏi và  tiếp thu kinh nghiệm "Vận dụng các thành tố tích cực vào dạy học" một cách tốt nhất trong công tác giảng dạy và học tập.

Nguyễn Thị Hương và Lê Hoàng Yến


Tác giả: Nguyễn Thị Hương - Hiệu trưởng và Lê Hoàng Yến - Giáo viên tin học
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết